วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559

การทำงานของร้าน TheVisionOptic

  • เลือกกรอบแว่นที่เหมาะสมกับรูปทรงหน้า และการใช้งานจริง บางท่านอยากได้แว่นไว้ใส่เฉพาะหน้าจอคอม ก็จะต้องเลือกแว่นที่เบาและไม่กระชับมากเพราะจะได้รู้สึกเหมือนกับว่าไม่ได้ใส่แว่น แต่สำหรับบางท่านอยากได้แว่นที่ใส่ได้ทั้งวัน ก็อาจจะต้องเลือกแว่นที่กระชับ (เพราะบางครั้งเจอแดดหน้ามัน หรือจะต้องก้มๆเงยๆอยู่ตลอดทั้งวัน) และต้องใส่แล้วสวย,หล่อ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในแต่ละวัน หรือบางท่านมีปัญหากับแว่นเก่าที่หนักและเป็นรอยตรงดั้งจมูก ก็อาจจะต้องเลือกแว่นประเภทกรอบเจาะหรือกรอบไททาเนียม ที่เบาและกระชับ ฯลฯ
  • รับคำแนะนำเลนส์แต่ละชนิดให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงของแต่ละท่านที่แตกต่างกันไปไม่ซ้ำกัน เช่น เลนส์โปรเกรสซีฟ เลนส์ office เลนส์อ่านหนังสือ เลนส์เปลี่ยนสี เป็นต้น บางท่านมีปัญหาปวดหัว ปวดขมับเวลาใช้สายตา สาเหตุอาจเป็นได้หลายทางเช่น แพ้แดด ตาแห้งจากแอร์ ค่าสายตาที่ไม่เหมาะสมกับระยะที่มอง จึงต้องมีการพูดคุยสอบถามความต้องการให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน หรือ บางท่านอายุมากแล้วไม่สามารถปรับตัวกับเลนส์โปรเกรสซีฟได้ ก็ต้องเลือกเป็นเลนส์สองชั้นแทน หรือ ทำงานกับคอมพิวเตอร์,มือถือ เป็นหลักก็อาจต้องเลือกเลนส์เฉพาะเจาะจงกับตำแหน่งคอมที่ตั้งไว้ประเภทเลนส์นี้เราเรียกว่าเลนส์ office ที่สามารถเลือกตำแหน่งระยะใกล้ไกลของจุดโฟกัสที่เราใช้งานจริงเองได้ ฯลฯ
  • เข้ารับการตรวจสอบค่าสายตา  การตรวจสอบค่าสายตาก็มีการวัดค่าสายตาใกล้ ไกล และหาค่าที่เหมาะสมของแต่ละท่านออกมา โดยอ้างอิงจาก อายุ กล้ามเนื้อตา ความสามารถในการเพ่ง และความจำเป็นที่แตกต่างออกไปในแต่ละบุคคล
  • ปรับกรอบแว่นให้เข้ากับหน้าและช่วงหู  ปรับหาความเหมาะสมและพอดี เวลาสวมแว่นเพื่อไม่ให้แว่นนั้นบีบขมับหรือเกี่ยวหูมากเกินไปจนทำให้เจ็บหูหรือปวดดั้งจมูก  จากการที่แป้นจมูกทิ้มดั้งจมูกมากเกินไปจนรู้สึกรำคาญหรือเจ็บได้ (แว่นที่ดีนั้นจะต้องไม่แน่นมากหรือหลวมมากเกินไป)
  • วัดค่าความห่างของจุดกลางตาดำ(ด้วยเครื่อง impression จาก Rodenstock ) ที่สุดแห่งความแม่นยำด้วยการกำหนดจุด Center ของการประกอบแว่นตาระดับ Hi-End ที่สมบูรณ์แบบจึงจำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือระดับโลกอย่างเครื่องimpression มาช่วยในการหาค่าที่ถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น